Theo Wikipedia, “Phan Kim Liên nguyên là hầu gái trong nhà một đại gia, do không chịu làm thiếp cho tài chủ già nên bị bức phải lấy Võ Đại Lang, anh Võ Tòng, một người vừa lùn vừa xấu xí. Phan Kim Liên vốn tính lẳng lơ nên rất thất vọng. Về sau, Võ Tòng gặp lại Võ Đại Lang, Phan Kim Liên thấy Võ Tòng là anh hùng cái thế thì ra sức quyến rũ nhưng Võ Tòng không chút động lòng. Nhân lúc Võ Tòng đi Đông Kinh, do người láng giềng là Vương Bà dắt mối, Phan Kim Liên quen với Tây Môn Khánh, một tên tài chủ. Khi hai người gặp nhau ở nhà Vương Bà thì bị Võ Đại Lang phát hiện. Võ Đại Lang bị Tây Môn Khánh đánh đến ngất đi. Vì muốn gian díu lâu dài với Tây Môn Khánh nên Phan Kim Liên với sự giúp đỡ của Vương Bà bỏ thạch tín vào bát canh của Võ Đại Lang để giết chàng.

Võ Tòng trở về, biết chuyện lập tức mời hàng xóm đến nhà. Chàng lôi Vương Bà đến trước bàn thờ anh rồi gọi Phan Kim Liên ra. Phan Kim Liên xin tha tội nhưng Võ Tòng đã chém chết ả ngay tại chỗ rồi đi giết Tây Môn Khánh. Phan Kim Liên về sau trở thành mỹ nhân điển hình trong văn học Trung Hoa”.

Câu chuyện ngoại tình của Phan Kim Liên  còn bước vào tác phẩm nổi tiếng không kém là Kim Bình Mai với hình ảnh một phụ nữ lẳng lơ ngoại tình giết chồng.

Đã nhiều lần, hình ảnh Phan Kim Liên được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh: Nếu kiều nữ Đài Loan Vương Tổ Hiền tạo ra một hình ảnh Phan Kim Liên vô cùng xinh đẹp trong bộ phim điện ảnh “ Phan Kim Liên kiếp trước, kiếp sau” năm 1989, thì Ôn Bích Hà lại đưa đến người xem một Phan Kim Liên quyến rũ trong “ Mối hận Kim Bình” năm 1994. Hay qua cách thể hiện của Dương Tư Mẫn hình ảnh Phan Kim Liên lại vô cùng sexy trong phiên bản Kim Bình Mai năm 1995. Đến phiên bản Thủy Hử năm 1997 Vương Tư Ý đưa đến cho người xem một Phan Kim Liên đa sầu, đa cảm. Năm 2009 trong Tân Thủy Hử, Phan Kim Liên do Can Đình Đình thủ vai cũng đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả với tạo hình xinh đẹp…

Mặc dù với mỗi cách cảm nhận khác nhau, các phiên bản đã tạo ra nhiều màu sắc cho hình tượng Phan Kim Liên nhưng dường như tất cả đều gặp nhau ở điểm chung là chú trọng  đến tính dâm đãng và sự tội lỗi của nhân vật này. Tuy nhiên, đến với phiên bản phim truyền hình Võ Tòng – Anh Hùng Lương Sơn Bạc năm 2013, chúng ta sẽ được chứng kiến một Phan Kim Liên ở nhiều khía cạnh khác nhau, với những diễn biến tâm lý nhân vật đa chiều, đa sắc cảm.

潘金莲

Nhân vật Phan Kim Liên trong phiên bản “Võ Tòng – Anh Hùng Lương Sơn Bạc” năm 2013 do Tôn Diệu Kỳ thể hiện.

Vốn như trong tiểu thuyết, Phan Kim Liên xuất thân là một người hầu gái, không cha không mẹ, và sẵn tính lẳng lơ, ở người đàn bà ấy dường như tình yêu và tình người đã bị dục vọng thấp hèn lấn át.

Với phiên bản Phan Kim Liên trong Võ Tòng – Anh Hùng Lương Sơn Bạc 2013, khán giả vẫn sẽ bắt gặp một người đàn bà đa tình. Nhưng ở một góc nào đó, chúng ta vẫn sẽ thấy một hình ảnh người đàn bà đáng thương, đầy khao khát tình yêu chất chứa trong nhân vật này.

Xây dựng nhân vật Phan Kim Liên trong phiên bản mới với xuất thân gia đình lương thiện, lớn lên ngay bên cạnh gia đình nhà Võ Đại. Cô mang trong mình tình yêu sâu sắc với Võ Tòng, cũng từng thề hẹn khi tiễn Võ Tòng trốn chạy rằng: “Võ Tòng ca ca, cái này là của Mẹ muội cho muội, bây giờ….huynh một nửa….muội một nửa…ngọc này có thể bảo hộ cho huynh lên đường bình an… Võ Tòng ca ca , xin hãy cầm lấy…Muội mong rằng huynh có thể sớm tới được Thiếu lâm tự, học được võ nghệ…chờ khi huynh trở về rồi… cũng là lúc cá ngọc thành đôi …”

 _DSC7067

Nhân vật Phan Kim Liên và Võ Tòng thời còn nhỏ trong phiên bản Võ Tòng Anh Hùng Lương Sơn Bạc 2013

Thế nhưng hoàn cảnh xô đẩy, trong cuộc trốn chạy quan binh, trốn chạy thân phận vợ lẽ, cô trở thành chị dâu của chính người mình yêu. Sau đó do sự nhu nhược không thể chiến thắng được những ham muốn tầm thường, đứng trước lời dụ dỗ của Vương Bà, cô lại biến mình thành một dâm phụ giết chồng bị người đời lên án.

Và kết thúc cuộc đời, cô chết bằng nhát dao của người mà cô yêu nhất.

 _DSC0889

Võ Tòng trừng trị Phan Kim Liên

Đạo diễn Vương Hưóng Vỹ  cùng ekip biên tập làm phim đã rất khéo léo khi làm mới lại một nhân vật đầy thị phi như Phan Kim Liên, nhưng vẫn giữ nguyên được những mấu chốt quan trọng, những biến cố lớn trong cuộc đời nhân vật. Thông qua cách xây dựng này, có thể bộ phim sẽ mang lại cho khán giả một cái nhìn nhân văn hơn, độ lượng hơn với người đàn bà vốn được coi là “đệ nhất dâm phụ” Phan Kim Liên.

Không chỉ thu hút người xem bằng tạo hình xinh đẹp, nhân vât Phan Kim Liên trong bộ phim truyền hình Võ Tòng – Anh Hùng Lương Sơn Bạc 2013 chắc chắn sẽ lôi cuốn người xem vào những cung bậc cảm xúc của mình. Mời các bạn đón phiên bản mới của nhân vật Phan Kim Liên trong phiên bản Võ Tòng – Anh Hùng Lương Sơn Bạc.

Mời các bạn xem thêm một số hình ảnh về nhân vật Phan Lim Liên tại đây.

 Biên Tập: Mỹ Hạnh

Bản quyền thuộc Công Ty TNHH Truyền Thông Minh Phim

Mọi chi tiết xin liên hệ: Văn Phòng Minh Phim

Số 6, Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1

ĐT: 0838 270 879 – Fax: 0838 270 878

DĐ: 0904 744 649

Email: minhphimmpm@yahoo.com